Xiaomi liệu có nên mua lại GoPro


Xiaomi là hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc, hãng này còn cung cấp các thiết bị điện tử,máy bay không người lái, xe đạp điện, đồ gia dụng.. Ngoài ra Xiaomi còn có một thương hiệu camera riêng của mình có tên Yi Action Camera (camera hành động).

Theo IBTimes, việc Xiaomi mua lại GoPro sẽ tạo điều kiện cho Xiaomi có thể phát huy được bằng sáng chế của hãng tốt hơn, gây dựng tên tuổi lớn trên thị trường camera hành động. Đồng thời việc này cũng giúp cho GoPro giải quyết được vấn đề tài chính như hiện nay.


hãng xiaomi



GoPro là thương hiệu được thành lập vào năm 2002, và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường camera hành động. GoPro tiếp tục tạo dấu ấn với sự ra đời của máy bay không người lái Karma và camera 360 độ Fusion. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì GoPro đang gặp phải vấn đề về tài chính khá nghiêm trọng.
Vào năm 2016, GoPro đã phải giảm bớt 15% nhân sự do doanh số bán hàng không như mong muốn. Với sự cố về pin của chiếc máy bay Karma hãng đã phải thu hồi toàn bộ những sản phẩm lỗi này. Năm 2017, GoPro cũng sa thải thêm hơn 200 công nhân. Đầu năm 2018, công ty tuyên bố ngừng kinh doanh ở lĩnh vực drone và tiếp tục cắt giảm bớt nhân sự.
xiaomi mua lại gopro

Nếu có cơ hội hợp nhất giữa GoPro và một công ty lớn, điều này có thể giúp GoPro cải thiện tình hình và mở rộng mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận đầu tư tốt hơn.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác liệu Xiaomi có mua lại GoPro hay không, nếu việc thỏa thuận giữa hai doanh nghiệp này xảy ra thì Xiaomi sẽ có kế hoạch gì trong tương lai.
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét :